Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Google Zebra! Thuật toán ngựa vằn và cách khắc phục!

Thời gian gần đầy cộng đồng SEO thế giới đang xôn xao về sự xuất hiện của thuật toán mới mang tên Google Zebra. Mặc dù thật hư vẫn chưa được xác nhận nhưng theo một số chuyên gia thì sự ra đời của thuật toán ngựa vằn nhằm tập trung vào mạng xã hội đặc biệt là con cưng Google (Goolge Plus).

Google Zebra Coming

Có thể nói sau thành công của PandaPeguin thì sự chào đời của Google Zebra càng làm hoàn thiện hơn bộ công cụ tìm kiếm hàng đầu này. Có lẽ Google rất thích những loài động vật có màu đen, trắng nên đa số thuật toán của họ đều dùng các con vật có 2 màu này: gấu trúc, chim cánh cụt và giờ là ngựa vằn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thuật toán mang tên loài động vật hiền lành này nhé.

Xem nhanh:

1. Google Zebra là gì?

2. Google Zebra hoạt động như thế nào?

3. Google Zebra và cách khắc phục.

Google Zebra

 

Google Zebra là gì?

Google Zebra hay thuật toán ngựa vằn mặc dù vẫn chưa được Google xác nhận (04/04/2013) nhưng theo cách phát biểu mập mờ của Matt Cutts và phong cách làm việc của ông, các chuyên gia SEO khẳng định thuật toán mới sẽ sớm xuất hiện nhằm trừng phạt các Spamer trên mạng xã hội.

Google Zebra hoạt động như thế nào?

Những hành động sau đây sẽ bị Google Zebra đưa vào tầm ngắm:

+ Post 1 link lên mạng xã hội và share tiếp tục link đó nhiều lần.

+ Spam liên kết trong comment của người khác, hoặc lên những group không liên quan đến nội dung.

+ Đăng nhiều link lên tường nhà bạn mà không có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người đọc.

+ Sử dụng mạng xã hội chỉ để SEO.

+ Mạo danh tài khoản người khác.

+ Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng.

Google Zebra và cách khắc phục.

Cho dù Google Zebra có xuất hiện thật hay vẫn là tin đồn, nhưng nếu bạn tuân thủ những điều sau đây thì không cần phải lo lắng gì.

+ Chỉ post những liên kết hữu ích, thêm vào là vài dòng chú thích về nội dung đó.

+ Hạn chế đăng liên kết vào bình luận người khác. Khi họ bực bội và report thì tài khoản của bạn sẽ nhận lấy hậu quả mà chằng cần Google Zebra ghé thăm.

+ Nếu bạn muốn tường nhà mình như một đống rác với đầy liên kết mà không có bất kỳ nội dung nào thì Google Zebra sẳn sàng dọn dẹp đống rác đó và bạn đừng hi vọng mang lại lợi ích gì cho SEO từ link trên Google Plus.

+ Hãy xây dựng mạng xã hội của bạn như đúng mục đích mà nó xuất hiện, tham gia kết bạn và mang lại những điều cần thiết cho người dùng.

+ Tên tài khoản Google Plus phải đúng điều khoản đặt ra, không nên dùng tên sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, nếu bị xử phạt một lần thì rất khó để phục hồi độ uy tín tài khoản.

+ Tích cực hoạt động trên mạng xã hội, mang lại những điều cộng đồng mong muốn nhằm thu hút Followers. Tuyệt đối không được tham gia trao đổi hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers.

Trên đây là một số thông tin về thuật toán ngựa vằnViet Solution đã thu thập và  sẽ liên tục cập nhật trong thời gian sớm nhất để các bạn có thể nắm bắt tình hình. Chúc mọi người SEO tốt và khắc phục được thuật toán Google Zebra.

Thế Dũng (Destiny's Blog)