Hotline: 0936 567 345
Số 25 Đường 23 (Phạm Văn Đồng), Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Kinh doanh: sales@vietsol.net - Hỗ trợ: support@vietsol.net

Nội dung - điểm mấu chốt của kỹ thuật quảng bá web

Bạn mất rất nhiều tiền cho quảng bá website trực tuyến: Pay-per-click, URL rewriting, Keywords... nhưng điểm mấu chốt của tất cả các kỹ thuật quảng bá trực tuyến lại rất đơn giản và trong tầm tay của bạn: nội dung bạn cung cấp tới khách hàng

Thu hút một lượng truy cập lớn là mục tiêu của tất cả các trang web. Theo thống kê, có đến  trên 80% truy cập là qua các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, một câu hỏi rất thường gặp ở tất cả các khách hàng đang có ý định thiết kế website là làm thế nào trang của chúng tôi ở trong top 3 trang đầu tiên của trang tìm kiếm nổi tiếng google. Câu hỏi nghe chừng có vẻ kỹ thuật, và rất nhiều người đã nghĩ rằng việc đưa lên các công cụ tìm kiếm sẽ rất khó khăn và phải dựa vào những công ty lớn, sử dụng những kỹ thuật rất đặc biệt: URL rewriting, keywords, description, hidden body, forum marketing... hàng loạt những từ ngữ kỹ thuật mà người không chuyên khó có thể nắm bắt được.

Đúng là những yếu tố kỹ thuật sẽ giúp cải thiện vị trí trên các kết quả tìm kiếm nhưng điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa nếu khách hàng sẽ vào trang của bạn rồi lại đi ra vì dịch vụ, sản phẩm, nội dung quá nghèo nàn. Điều hiển nhiên này sẽ có ít người nói với bạn. Vài gợi ý sau giúp bạn biên soạn nội dung web có định hướng thu hút khách hàng hơn:

- Đầu tư một thời gian đủ để hiểu khách hàng đến với bạn để làm gì, họ cần gì trên trang web của bạn.

- Nội dung, sản phẩm, dịch vụ rõ ràng, dùng từ ngữ gần gũi với cách nghĩ của khách hàng.

- Nếu trang web bán hàng, cung cấp đầy đủ tài liệu, giá cả, cách thức đặt hàng, thật rõ ràng, thật cụ thể.

- Nên có các mục nội dung hỗ trợ, sản phẩm bán kèm, tiện ích gia tăng kèm theo với sản phẩm của bạn.

- Ngay cả khi bạn không có các tiện ích, các sản phẩm phụ trợ, hãy có vài lời giới thiệu kèm theo đường liên kết tới nơi chỉ cho khách hàng biết nơi tìm ra nó, có thể là ở một trang khác.

- Sẵn sàng có những liên kết tới những trang khác cùng ngành nghề hoặc gần với lĩnh vực kinh doanh của bạn giúp khách hàng có nhiều lựa chọn. Điều này cũng giống như là "Buôn có bạn, bán có phường".

- Và quan trọng nhất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng, giao hàng của bạn phải thật tốt đúng và làm đúng với những gì đã công bố trên website.

Sưu tầm

Xem thêm: Nội dung website những điểm nên và không nên khi soạn